MẪU BÁO CÁO ADVISORS – TÌNH HÌNH LỚP

(Áp dụng cho cấp Tiểu học – bám sát vai trò Hiểu – Đồng hành – Kết nối, đánh giá năng lực & phẩm chất theo định hướng Gritschool)

I. THÔNG TIN CHUNG

Lớp:
Advisor:
Sĩ số: học sinh
Thời gian báo cáo:

II. HIỂU – BỨC TRANH TỔNG QUAN VỀ LỚP

(Advisor thể hiện mức độ hiểu học sinh và tập thể lớp, không chỉ bằng cảm nhận mà bằng quan sát có căn cứ)

1. Đặc điểm chung của tập thể lớp

Không khí lớp học:
Mức độ gắn kết học sinh:
Tinh thần tự giác – kỷ luật chung:

2. Những điểm nổi bật về tâm lý – hành vi

Những biểu hiện tích cực đang được nuôi dưỡng:
Những khó khăn/chưa ổn định chung của lớp:

3. Nhận diện nhóm học sinh (không nêu tên chi tiết ở phần này)

Nhóm học sinh tự tin – chủ động: HS
Nhóm học sinh cần hỗ trợ về cảm xúc/động lực: HS
Nhóm học sinh cần hỗ trợ về nề nếp – trách nhiệm: HS

III. ĐỒNG HÀNH – NHỮNG VIỆC ADVISOR ĐÃ LÀM

(Thể hiện vai trò đồng hành liên tục, có chủ đích)

1. Đồng hành với học sinh

Các hoạt động/giải pháp đã triển khai (Trò chuyện cá nhân, Sinh hoạt giá trị, Điều chỉnh vai trò, Phối hợp GV bộ môn):
Hiệu quả ghi nhận được:

2. Đồng hành với tập thể lớp

Hoạt động nổi bật trong kỳ báo cáo (Tự hào HS Gritschool, dự án, sự kiện…):
Sự thay đổi của lớp so với kỳ trước:

IV. KẾT NỐI – MỨC ĐỘ PHỐI HỢP GIÁO DỤC

1. Kết nối với học sinh

Mức độ tin cậy HS dành cho Advisor:
HS có chủ động chia sẻ, tìm đến Advisor khi cần:

2. Kết nối với Cha mẹ học sinh (CMHS)

Hình thức kết nối trong kỳ (Trao đổi cá nhân, Nhận xét tuần, Họp CMHS...):
Mức độ phối hợp chung của CMHS:
Những CMHS cần tiếp tục tăng cường trao đổi:

3. Kết nối nội bộ

Nội dung phối hợp chính (với GV bộ môn, Tổ Tâm lý học đường, Đội xung kích):

V. KẾT QUẢ HỌC TẬP & RÈN LUYỆN CHUNG CỦA LỚP

1. Kết quả học tập (theo tỷ lệ %)

Môn học Hoàn thành tốt (%) Hoàn thành (%) Cần hỗ trợ (%) Đề xuất
Toán
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Các môn khác

2. Rèn luyện phẩm chất – năng lực (tổng quan)

Phẩm chất nổi trội của lớp (chọn tối đa 2):
Phẩm chất cần tiếp tục rèn:

VI. NHỮNG HỌC SINH VƯỢT TRỘI (THEO TIÊU CHÍ RÕ RÀNG)

(Không so sánh, không xếp hạng – chỉ gọi tên điểm mạnh, bám sát 8 giá trị Gritschool và 5 nhóm năng lực theo định hướng ILO)

A. VƯỢT TRỘI THEO 8 GIÁ TRỊ GRITSCHOOL

Giá trị cốt lõi Tiêu chí nhận diện cụ thể Học sinh tiêu biểu Minh chứng quan sát
Yêu thương Biết quan tâm, giúp đỡ bạn, có hành vi tử tế tự nhiên
Tôn trọng Biết lắng nghe, không chế giễu, tôn trọng sự khác biệt
Trung thực Dám nhận lỗi, nói thật, không đổ lỗi
Trách nhiệm Hoàn thành nhiệm vụ, giữ lời hứa, có tinh thần cam kết
Nỗ lực (Grit) Không bỏ cuộc, kiên trì cải thiện mục tiêu số 1
Hợp tác Làm việc nhóm hiệu quả, biết phân vai, hỗ trợ
Dũng cảm Dám nói, dám thử, dám thể hiện bản thân
Cầu thị Biết lắng nghe góp ý, chủ động điều chỉnh

B. VƯỢT TRỘI VỀ NĂNG LỰC HỌC TẬP (THEO 5 NHÓM NĂNG LỰC – ĐỊNH HƯỚNG ILO)

1. Năng lực Ngôn ngữ – Giao tiếp
Tiêu chí nhỏ: Diễn đạt rõ ràng bằng nói/viết - Sử dụng ngôn ngữ phù hợp ngữ cảnh - Kể chuyện, thuyết trình, tranh luận mạch lạc
Học sinh Biểu hiện nổi bật Minh chứng
2. Năng lực Khoa học – Tư duy logic
Tiêu chí nhỏ: Đặt câu hỏi tốt - Lập luận có căn cứ - Giải quyết vấn đề theo quy trình
Học sinh Biểu hiện nổi bật Minh chứng
3. Năng lực Thẩm mỹ – Sáng tạo
Tiêu chí nhỏ: Cảm nhận cái đẹp - Sáng tạo trong nghệ thuật, thiết kế, trình bày - Có phong cách cá nhân
Học sinh Biểu hiện nổi bật Minh chứng
4. Năng lực Thể chất – Thể thao
Tiêu chí nhỏ: Sức bền, sự dẻo dai - Tinh thần fair-play - Kỷ luật và ý chí trong luyện tập
Học sinh Biểu hiện nổi bật Minh chứng
5. Năng lực Cá nhân – Xã hội (Self & Social)
Tiêu chí nhỏ: Tự nhận thức - Quản lý cảm xúc - Ảnh hưởng tích cực tới tập thể
Học sinh Biểu hiện nổi bật Minh chứng

VII. NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý & ĐỀ XUẤT

1. Vấn đề cần Ban giám hiệu/nhà trường hỗ trợ

2. Định hướng đồng hành cho giai đoạn tiếp theo

Trọng tâm 1:
Trọng tâm 2:

BÁO CÁO TỔNG HỢP

Hệ thống Advisor Gritschool
...
...
LỚP
...
SĨ SỐ
0 HS
KHÔNG KHÍ
...
KỶ LUẬT
...
Biểu đồ Học tập
Nhóm Học sinh
🌟 Điểm tích cực
...

Phẩm chất nổi trội: ...
⚠️ Khó khăn & Cần rèn
...

Phẩm chất cần rèn: ...
🎯 Trọng tâm sắp tới
  • ...
  • ...