📘 SỔ TAY HOẠT ĐỘNG: TÔI TRONG VÙNG BÌNH AN

Dành cho học sinh Lớp 1, 2, 3

👋 Hướng dẫn sử dụng trên máy tính

1. Con có thể nhập câu trả lời vào các ô trống.

2. Dùng chuột để vẽ vào các khung màu xanh nhạt.

3. Khi làm xong, bấm nút "Tải PDF / In Ngay" ở góc phải để lưu bài làm của mình nhé!

LỜI GIỚI THIỆU

Kính gửi các bạn nhỏ, giáo viên và quý phụ huynh,

Chào mừng bạn đến với Cẩm nang CoreG9. Bạn đã được trang bị mọi thứ cần thiết để điều hướng hành trình cuộc sống, bao gồm một cơ thể, trái tim và khối óc.

PHẦN I: NHẬN THỨC VỀ CẢM XÚC

Hoạt động 1: Chân dung Đặc biệt

Trọng tâm: Nhận thức về sự độc đáo của bản thân.

1. VẼ TÔI: Hãy vẽ một bức chân dung thật đẹp của chính em.

2. 3 ĐIỀU ĐỘC ĐÁO: Em là người DUY NHẤT trên thế giới!

Hoạt động 2: Gia đình tôi

Trọng tâm: Tình yêu thương gia đình.

1. Vẽ hoặc dán ảnh các thành viên trong gia đình em:

2. Một việc nhỏ em đã làm hôm nay để người thân vui:

Hoạt động 3: Bản đồ Cảm xúc

Điền tên màu sắc đại diện cho cảm xúc của em:

Cảm xúcKhuôn mặtMàu sắc chọn
Vui😄
Buồn😢
Giận😠
Sợ😨

Hoạt động 4: Khi tôi cảm thấy...

1. Khi tôi rất VUI (vẽ lại sự kiện):

2. Khi tôi rất BUỒN (vẽ lại sự kiện):

Hoạt động 5: Nhu cầu của tôi

Vẽ 3 thứ em cần để sống vui khỏe (Thức ăn, Nhà ở, Tình yêu...):

PHẦN I.2: XÂY DỰNG KHẢ NĂNG PHỤC HỒI

Hoạt động 9: Kiểm tra cơ thể

Vẽ biểu tượng nơi cơ thể em cảm thấy dễ chịu nhất ngay lúc này:

[Image of human body outline]

Hoạt động 11: Bản đồ Vùng Bình an

Vẽ đường cong Vùng Bình an của em:

Hoạt động 14: Sắp xếp tâm trí

Vẽ chiếc Hộp Tâm Trí đựng những cảm xúc em muốn kiểm soát:

PHẦN II: TÔI VÀ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT

A. NĂNG LỰC NGÔN NGỮ

Hoạt động 15: Vẽ lại khuôn mặt người thân khi nghe em kể chuyện:

Hoạt động 16: 3 từ mới em học được:

B. NĂNG LỰC PHÂN TÍCH - LOGIC

Hoạt động 23: Vẽ 3 việc em làm sau khi tan học theo thứ tự:

Hoạt động 26: Tính tiền:

C. NĂNG LỰC HÌNH HỌC - THIẾT KẾ

Hoạt động 31: Thiết kế đôi giày hoặc chiếc mũ lạ mắt:

Hoạt động 36: Vẽ sân chơi hình học (Tròn, Vuông, Tam giác):

D. NĂNG LỰC LÀM VIỆC VỚI CON NGƯỜI

Hoạt động 43: Vẽ lại hành động em giúp đỡ người khác:

Hoạt động 46: Vẽ lúc em chăm sóc ai đó bị ốm:

E. NĂNG LỰC THỂ CHẤT - CƠ KHÍ

Hoạt động 52: Vẽ sơ đồ một chiếc máy móc thú vị:

Hoạt động 54: Buộc dây giày:

PHẦN III: TỔNG KẾT

Hoạt động 57: Nghề nghiệp đầu tiên

Vẽ 2 nghề nghiệp tương lai em thích:

Hoạt động 60: Lời hứa với bản thân

Vẽ hoặc viết lời hứa thực hành tự điều chỉnh: